Biểu dương 20 nhóm thiện nguyện tiêu biểu tham gia phòng, chống dịch Covid-19

 Sự đóng góp đầy trách nhiệm và tình người của các nhóm thiện nguyện không chỉ góp phần hỗ trợ kịp thời về mặt vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, mà còn là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực để người dân thành phố đoàn kết chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Đây là phát biểu của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên tại buổi gặp mặt, biểu dương 20 nhóm thiện nguyện tiêu biểu, trong tổng số hơn 60 nhóm thiện nguyện trên toàn thành phố, đã tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục vụ hậu cần cho lực lượng tuyến đầu.

Cuối tháng 7-2020, Đà Nẵng trở thành tâm dịch của cả nước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp và khó lường. Nhiều bệnh viện, khu dân cư bị phong tỏa, hàng trăm ngàn người phải cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Với tinh thần đồng hành, chung tay cùng chính quyền và người dân thành phố, những nhóm thiện nguyện, câu lạc bộ đã tình nguyện xong pha, vận động kinh phí cũng như trực tiếp nấu hàng chục ngàn suất ăn phục vụ các bệnh viện bị phong tỏa, phục vụ các khu cách ly, lực lượng làm nhiện vụ tại các chốt phòng, chống dịch; đã vận động hội viên trực tiếp hiến máu để cứu chữa bệnh nhân; đã tham gia vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch; thực hiện những chuyến xe nghĩa tình, những chuyến xe 0 đồng tình nguyện vận chuyển bệnh nhân ngoại tỉnh trở về nơi cứ trú…

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên ghi nhận, cảm ơn và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, sự đóng góp quý báu của các nhóm thiện nguyện đã chung tay góp sức cùng với thành phố trong cuộc chiến với dịch bệnh suốt một tháng qua. “Thời gian qua, với sự bình tĩnh, tự tin, chủ động, và quyết liệt của chính quyền và người dân thành phố, cùng sự ủng hộ, chia sẻ kịp thời của các tổ chức, cá nhân, dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát tại Đà Nẵng. Với tinh thần đó, tôi tin tưởng thành phố chúng ta sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên bày tỏ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Trần Hoàng Anh, đại diện Câu lạc bộ Xe bán tải thành phố Đà Nẵng, cho biết, khi dịch bệnh bùng phát tại thành phố, câu lạc bộ cũng như những nhóm thiện nguyện khác luôn mong muốn có những việc làm thiết thực để hỗ trợ trực tiếp đến những lực lượng tuyến đầu chống dịch. “Chúng tôi rất bất ngờ khi nhận được Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. Sự quan tâm, ghi nhận, động viên kịp thời của các cấp chính quyền là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong khả năng của mình, góp phần cùng thành phố chiến thắng đại dịch”, ông Nguyễn Trần Hoàng Anh chia sẻ.


20 nhóm thiện nguyện tiêu biểu được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố:

CLB Xe bán tải thành phố Đà Nẵng (117 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Cẩm Lệ) đã hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế từ các đơn vị thiện nguyện đến các bệnh viện, khu cách ly… Trao 1.800 suất quà (mỗi suất 300 ngàn đồng) cho hộ khó khăn trên địa bàn thành phố.

Nhà hàng Foryou (Foryou Palace Công viên Bắc Tượng đài - Đường 02/9), trong lần giãn cách đợt 1 đã hỗ trợ 12.000 suất ăn miễn phí cho đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện phổi. Gián cách đợt 2 đã cung cấp 13.500 suất ăn cho cho đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện phổi (trong đó hỗ trợ 50% chi phí).

Đội Phản ứng nhanh (12 Trần Phú - Đà Nẵng) đã hỗ trợ bốc xếp hàng trăm tấn hàng hóa tại các điểm tiếp nhận ủng hộ hàng hóa phòng chống dịch Covid-19. Trao tặng 30 suất ăn trưa/ngày cho người lao động, công nhân vệ sinh, xích lô, xe ôm từ 01/8 đến nay.

Công ty Cổ phần Nhất Phong Vận (142 Nguyễn Tri Phương - Thanh Khê) vận chuyển hàng trăm chuyến hàng miễn phí cho Mặt trận thành phố, Thành Đoàn và các nhóm thiện nguyện đến các bệnh viện, điểm cách ly, các điểm tiếp nhận hàng hoá trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bếp cơm Vạn Tình và Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng (21/12B Ông Ích Khiêm - Hải Châu) hỗ trợ gần 195.000 suất ăn miễn phí, trị giá 23.000 đồng/suất; hỗ trợ hàng trăm chuyến xe tình nghĩa giá 0 đồng cho khoảng 1.500 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh miền Trung về nhà an toàn trong thời gian dịch bệnh bùng phát. Tổng giá trị vận động và hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng.

Nhóm Thiện nguyện Danang Kitchen (75 Hoàng Văn Thụ - Hải Châu) hỗ trợ 16.134 suất ăn miễn phí, tổng trị giá hơn 484 triệu đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nguyên liệu nấu ăn… cho sinh viên, người lao động bị mắc kẹt ở Đà Nẵng, không có thu nhập.

Nhóm Tịnh Độ (01 Bình An 2 - Hải Châu) nấu 1.200 suất ăn tặng cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch và các sinh viên nghèo của phường Hòa Cường Bắc. Ủng hộ 75 suất quà cho người nghèo gặp khó khăn do dịch bệnh.

Nhóm Liên Hiếu Hạnh (51 Triệu Nữ Vương - Hải Châu), mỗi ngày nấu trên 1.000 suất ăn trao cho Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chỉnh hình. Cung cấp vật tư y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ… cho các bệnh viện, khu cách ly của Đà Nẵng, Quảng Nam; triển khai chương trình hỗ trợ các hộ gặp khó khăn do Covid - 19.

CLB Máu nóng Tay Yêu Thương (20 Nguyễn Lộ Trạch - Hải Châu) đã hiến 75 đơn vị tiểu cầu máu; 153 đơn vị máu toàn phần cho Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Vận động 25 suất quà, trị giá 7,5 triệu đồng cho sinh viên gặp khó khăn do dịch Covid-19.

CLB Máu nóng Tim Yêu Thương (15 Nhơn Hòa 11 – Cẩm Lệ) vận động 360 suất quà cho 9 xã của huyện Hòa Vang trong chương trình túi hàng gia đình trị giá 72 triệu đồng; vận động hiến máu cấp cứu tại các bệnh viện trong thời điểm dịch bệnh.

CLB Máu nóng Ban Mai Xanh (896 Trường Chinh - Cẩm Lệ) đã hiến 22 đơn vị tiểu cầu máu; 142 đơn vị máu toàn phần cho Bệnh viện Ung bướu. Vận động 230 suất quà, suất ăn cho sinh viên và các hộ gia đình khó khăn ở phường Hòa Minh, trị giá 96 triệu đồng.

CLB Máu nóng Hiểu và Thương (02 Trung Lương 6 - Cẩm Lệ) đã hiến 82 đơn vị máu toàn phần cho Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Vận động 30 suất quà trị giá 26,5 triệu đồng cho hộ gia đình khó khăn ở quận Ngũ Hành Sơn.

CLB Máu nóng Tự Tâm (151 Trần Quang Khải - Sơn Trà) hiến 55 đơn vị máu toàn phần cho Bệnh viện Đà Nẵng. Vận động 300 suất quà trị giá 39,75 triệu đồng cho hộ gia đình khó khăn; hỗ trợ thực phẩm, suất ăn cho các điểm chốt quận Sơn Trà.

CLB Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Hương Lam (117 Đỗ Quang - Thanh Khê), tổng giá trị CLB đã vận động, trao tặng gần 2,2 tỷ đồng. Hỗ trợ khẩn cấp cho các cơ sở y tế tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam: nước súc miệng, gel sát khuẩn, nước uống, sữa, các nhu yếu phẩm,… trị giá hơn 1,34 tỷ đồng.

CLB Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Thiện nguyện Vô ưu (45 Ngô Gia Tự - Hải Châu) trao tặng 100 triệu đồng tiền mặt và các mặt hàng nhu yếu phẩm do các mạnh thường quân tài trợ (5.000 khẩu trang y tế, 10.000 khẩu trang vải đạt chuẩn, 10.000 chiếc tai giả mang khẩu trang, 10.000 cái mũ phẫu thuật, 100 gói tả Caryn, 200 xách giấy cuộn, 600 dây sữa tắm và dầu gội, 400 gói bột giặt, 250 thùng sữa Vinamilk, 20 thùng nước suối…) cho các cơ sở y tế, các điểm cách ly, mái ấm người già neo đơn, các xã của Hòa Vang.

Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em phường Hòa Thọ Đông (92 Nguyễn Nhàn - Cẩm Lệ) vận động mạnh thường quân tặng nhu yếu phẩm, hàng hóa, vật tư y tế cho Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và lực lượng phòng chống dịch, hộ nghèo, hộ khó khăn, trẻ em mồ côi… với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Nấu ăn cho các điểm chốt chặn phường Hòa Thọ Đông 60-70 suất ăn/ngày.

Nhóm vợ chồng Nguyễn Anh Hoàng (538/2 Núi Thành - Hải Châu) đã hỗ trợ 100 cái quạt, 90 cái nệm, 4.000 cái khẩu trang N95, 20 cái nhiệt kế hồng ngoại, 1.000 bộ đồ bảo hộ, 100 hộp khẩu trang y tế cho các đơn vị phòng, chống dịch.

Hội Thiện nguyện Hương Sen Đà Nẵng (117 Đỗ Quang - Thanh Khê) hỗ trợ thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang; tặng 100 bộ đồ bảo hộ cho Trạm Y tế xã Hòa Châu và Hòa Phước. Hỗ trợ nước suối, sữa hộp, lương thực thực cho bà con khó khăn và 08 chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Hòa Châu; tặng quà cho người bán vé số, ve chai, người thu nhập thấp, sinh viên, công nhân… Kêu gọi hỗ trợ tổ chức “Quầy thực phẩm 0 đồng” tại 18 Thành Thái, Cẩm Lệ; hỗ trợ thức ăn, nước uống cho các chốt kiểm dịch khu vực Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình, Bệnh viện 199 với tổng giá trị khoảng 350 triệu đồng.

CLB Thanh niên tình nguyện phường Hòa Thuận Đông (223/H2/17A Trưng Nữ Vương - Hải Châu) mỗi ngày nấu 50 suất ăn trưa cho lực lượng công an, y tế, quân sự, quy tắc đô thị phường và các chốt phong tỏa trên địa bàn phường; hỗ trợ 50 suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn của phường (300.000 đồng/suất); làm 300 mũ chống giọt bắn tặng lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn phường; làm 07 máy rửa tay cảm biến tặng Bệnh viện 199.

Nhóm tình nguyện trẻ Đà Nẵng (92 Phan Châu Trinh - Hải Châu) hỗ trợ bốc vác vận chuyển hàng hóa, thiết bị đến các nơi cách ly, bệnh viện; đưa bà con về quê cách ly.  Nhóm đã quyên góp và hỗ trợ trên 3.500 thùng nước cho các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Dịp này, từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trao 10 tỷ đồng cho Sở Y tế thành phố để mua vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; trao hỗ trợ gạo và tiền cho 7 quận, huyện, với tổng kinh phí 33 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 27/8/2020, Quỹ Cứu trợ thành phố đã tiếp nhận hơn 49 tỷ đồng, 5.200 USD, hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, hơn 1 triệu khẩu trang các loại, hàng chục ngàn bộ đồ bảo hộ y tế.