Đổi gió vi vu Đà Nẵng bằng xe khách - Chi phí không hết 6 triệu

Để tiết kiệm chi phí, Linh Huệ và bạn thân chọn di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Chuyến đi 4 ngày 3 đêm khám phá nơi đây, đôi bạn vui chơi thả ga, thưởng thức nhiều món ngon với chi phí chỉ hết 3,3 triệu đồng/người

Từng 4 lần du lịch Đà Nẵng, Đỗ Linh Huệ (SN 1995, quê ở Hà Giang) quyết định “làm mới” chuyến đi thứ 5 tới điểm đến nổi tiếng này. Thay vì đi máy bay, 9X chọn phương tiện di chuyển là xe khách.

Huệ cho biết, thời điểm này vé máy bay các chặng nội địa hầu hết đều tăng giá, chặng Hà Nội – Đà Nẵng dao động từ 2,5 - 3 triệu đồng/khứ hồi. Vé tàu hoả cũng khoảng 1,2 triệu đồng/chiều cho khoang giường nằm có điều hoà. Vì vậy, cô nàng quyết định đặt vé xe khách để đến Đà Nẵng, giá 900.000 đồng/khứ hồi/người.

"Hành trình 770km Hà Nội - Đà Nẵng của mình thay vì chỉ cần 1 giờ đi máy bay thì mất 11 giờ để đi bằng đường bộ - phương án không khả thi cho những ai say xe hay ngại đường dài. Thế nhưng nhờ cách này mà chuyến đi 4 ngày 3 đêm của mình tiết kiệm chi phí hơn hẳn, chỉ bằng đi du lịch mấy tỉnh loanh quanh miền Bắc thôi", Huệ kể

Cô gái trẻ chia sẻ từng nhiều lần đi du lịch bằng cả máy bay và xe khách. Với các điểm đến ở miền Bắc như Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang, Mộc Châu (Sơn La),…, 9X thường sử dụng xe khách làm phương tiện di chuyển chính. Còn các địa điểm xa hơn, khoảng cách từ 500km trở lên như Huế, Đà Nẵng, Gia Lai, Phú Yên,… cô nàng ưu tiên du lịch bằng máy bay

Ngoài thay đổi phương tiện di chuyển từ máy bay sang xe khách, Linh Huệ còn thiết kế lịch trình vui chơi khác biệt so với những chuyến du lịch Đà Nẵng trước đây.

“Các nơi đã từng đến như Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng hay đỉnh Bàn Cờ,… mình không ghé lại nữa mà sẽ tìm những điểm đến khác để làm mới trải nghiệm như bãi Rạng, cảng cá cầu Thuận Phước, bờ kè ven biển đường Nguyễn Tất Thành, bán đảo Sơn Trà,… ”, Huệ nói

9X quê Hà Giang cũng tiết lộ, vì bận rộn nên cô không kịp lên kế hoạch trước cho chuyến đi này. Tuy nhiên, nhờ điều này mà đôi bạn thân có cơ hội phát hiện ra một số điểm đến ngẫu nhiên khi di chuyển trên đường như bãi Rạng.

Đây cũng là nơi hai cô gái trẻ thấy ấn tượng vì khung cảnh hoang sơ, yên tĩnh. Xung quanh có nhiều thuyền thúng và tàu cá nhỏ, đủ màu khác nhau đậu ở ven bờ.

Có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực nên Linh Huệ cũng như bao du khách khác khi đến Đà Nẵng đều không thể bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm nhiều món ngon với giá bình dân.

Trong đó, mì Quảng, bún mắm nêm, bánh xèo, bánh bột lọc, bánh ướt và các loại hải sản nức tiếng,… là những đặc sản mà lần nào đến đây, 9X cũng thưởng thức

Cô nàng bày tỏ, Đà Nẵng là địa điểm du lịch nhiều lần cũng không chán bởi phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon và chi phí phải chăng.

“Đi Đà Nẵng nhiều lần nhưng mình không có cảm giác chán vì với mình, đi cùng mỗi người là một trải nghiệm khác nhau. Đồng thời chủ động đến những địa điểm mới để tự thay đổi cảm nhận của bản thân, từ đó hiểu được tại sao người ta gọi nơi đây là thành phố đáng sống”, Huệ chia sẻ.

Tháng 3, tháng 4 cũng là thời điểm lý tưởng để ghé thăm thành phố biển xinh đẹp vì thời tiết mát mẻ. Lúc này chưa phải mùa cao điểm du lịch nên lượng khách đến đây chưa quá đông, chi phí dịch vụ lưu trú rẻ hơn và có nhiều lựa chọn về phòng, khách sạn.

Tổng kết chuyến đi, Linh Huệ cho biết chi phí hết khoảng 6.6 triệu đồng cho 2 người trong 3 ngày, bao gồm: 1.8 triệu đồng tiền vé xe khách khứ hồi; 1.1 triệu đồng tiền phòng khách sạn trong 3 đêm; 480.000 đồng tiền thuê xe máy; 3.3 triệu đồng tiền ăn uống và phát sinh.

9X nhận xét mức giá này khá rẻ, không cần chi tiêu “dè dặt” nhưng vẫn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi.

“Mình thực sự rất vui và hài lòng với chuyến đi lần này vì có nhiều trải nghiệm mới, được ăn nhiều món ngon và lại có loạt ảnh đẹp mang về. Chưa kể đi du lịch bằng xe khách còn giúp mình tiết kiệm chi phí hơn những lần trước. Sau lần này, mình nhận thấy không nhất định phải đi Đà Nẵng bằng máy bay nữa, mình đã có thêm lý do và động lực để trở lại đây nhiều lần hơn nữa rồi”, nữ du khách trẻ bày tỏ

ST